PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ ĐẢM BẢO CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY MÙA HANH KHÔ TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG 2

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền | Người đăng: Huỳnh Thị Thúy Oanh | Ngày đăng: 21/02/2023 | Số lần xem: 203

Nhằm  tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hai do cháy nổ gây ra khi vào mùa khô hạn, nắng nóng, đảm bảo cuộc sống an vui, yên bình của người dân, Ủy ban nhân dân Phường 2 khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh và chủ hộ gia đình thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy như sau:

1. Không tàng trữ, kinh doanh trái phép các mặt hàng, các chất nguy hiểm về cháy, nổ như: Xăng, dầu, gas, hóa chất dễ cháy, nổ khác.

2. Ngắt tất cả các thiết bị sử dụng điện ra khỏi nguồn trước khi ra khỏi nhà, khu vực kinh doanh.

3. Không tự ý câu mắc các thiết bị điện để chiếu sáng, sinh hoạt, trang trí, quảng cáo… không đảm bảo an toàn về điện hoặc câu mắc quá nhiều để tránh hiện tượng quá tải gây cháy.

4. Bố trí, sắp xếp hàng hóa trong quầy, sạp đúng phạm vi đã được quy định, đảm bảo khoảng cách an toàn; không để hàng hóa tràn lan, lấn chiếm lối đi; phải đảm bảo khoảng cách an toàn về phòng cháy và chữa cháy và điều kiện thoát nạn trong trường hợp xảy ra sự cố cháy, nổ.

5. Bố trí các bình chữa cháy xách tay ở các vị trí dễ thấy, dễ lấy; không sắp xếp, trưng bày hàng hóa che khuất các phương tiện, dụng cụ chữa cháy.

6. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật đối với hệ thống điện.

7. Đèn chiếu sáng sự cố và đèn chỉ dẫn thoát nạn phải được lắp đặt, bố trí ở trên các cửa ra vào, hành lang, cầu thang thoát nạn, lối rẽ trên đường thoát nạn để chiếu sáng, chỉ dẫn lối đi và dễ quan sát.

8. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng đảm bảo sử dụng kịp thời có hiệu quả khi xảy ra sự cố cháy, nổ xảy ra.

9. Tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở và những người làm trong môi trường có nguy hiểm về cháy, nổ; tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo quy định.

10. Phân công lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại chỗ tăng cường tuần tra, kiểm tra, ứng trực để kịp thời ngăn chặn và xử lý hiệu quả các sự cố về cháy, nổ xảy ra.

11. Khi phát hiện tai nạn, sự cố, người dân hãy báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC thông qua số điện thoại 114 (hoàn toàn miễn phí), hoặc qua app ứng dựng Help 114 để lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có thể đến ứng cứu kịp thời

Nắng nóng làm tăng nguy cơ dẫn đến các vụ cháy, nổ. Vì vậy bên cạnh sự chủ động phương án phòng ngừa cháy, nổ của lực lượng chức năng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa hỏa hoạn bảo vệ tính mạng, tài sản của gia đình và cộng đồng./.