29 Tháng Tư 2024
Cải cách hành chính

Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội

Chuyên mục: Cải cách hành chính | Người đăng: Hà Thanh Tú | Ngày đăng: 11/03/2024 | Số lần xem: 59

HĐND TPHCM thống nhất chủ đề năm 2024 là “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.

Trong đó, mục tiêu tập trung phát huy hiệu quả, hiệu lực hơn nữa những thuận lợi, thời cơ, nhất là đối với các cơ chế, chính sách Trung ương đã ban hành như Nghị quyết số 31-NQ/TW, Nghị quyết số 98/2023/QH15.

Đồng thời, nâng cao chất lượng, công tác quản lý và triển khai quy hoạch; tăng cường huy động, phân bổ hiệu quả các nguồn lực; phát huy những kết quả đạt được trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng về giao thông, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải, y tế, giáo dục và đào tạo, nhất là các dự án trọng điểm về liên kết vùng.

Một mục tiêu trọng tâm nữa là tận dụng lợi thế về hạ tầng, thị trường, nhân lực và điều kiện đặc thù để phát triển mạnh kinh tế số; thúc đẩy tương tác giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với thực hiện hiệu quả chính quyền đô thị... Đồng thời, nhận diện rõ khó khăn, thách thức thành phố phải đối mặt trong thời gian tới, để kịp thời thích ứng, điều chỉnh nhiệm vụ, giải pháp thực hiện.

 

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động