19 Tháng Năm 2024
Thông tin tuyên truyền

Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 06 CỦA CHÍNH PHỦ

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền | Người đăng: Phạm Vũ Mai Nam | Ngày đăng: 24/08/2022 | Số lần xem: 360

Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 06/QĐTTg về việc phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (viết tắt là Đề án 06).

Dữ liệu dân cư có ý nghĩa rất quan trọng để xác thực, kết nối các dữ liệu, khai thác phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, hướng tới mục tiêu người dân chỉ khai báo thông tin một lần với cơ quan Nhà nước trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Đề án 06 góp phần thay đổi phương thức quản lý công dân; khắc phục tình trạng thiếu thống nhất trong quản lý thông tin công dân; tạo điều kiện thuận lợi và nền tảng quan trọng để triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đề án 06 của Chính phủ đã xác định các mục tiêu hướng tới 5 nhóm tiện ích và cung cấp 25 thủ tục hành chính thiết yếu.

Lợi ích khi sử dụng tài khoản định danh điện tử

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an.Khi sử dụng tài khoản này, người dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có những lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ mà họ đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế...

Công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện và nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền....

Thực hiện cao điểm đợt 3, người dân phường 2 thực hiện đổi CMND, CCCD mã vạch sang CCCD gắn chip điện tử các ngày trong tuần (kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật) từ nay đến ngày 31/8/2022 tại Đội quản lý hành chính Công an Quận 10 (47 Thành Thái P14 Q10) hoặc thực hiện các thủ tục hành chính thông qua Cổng thông tin dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn/; vận động người thân, gia đình hưởng ứng thực hiện vì quyền lợi của bản thân, gia đình và lợi ích quốc gia, dân tộc.

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động