19 Tháng Tư 2024
Thông tin tuyên truyền

HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ XOÁ BỎ BẠO LỰC ĐỐI VỚI PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI 25/11

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền | Người đăng: Phạm Vũ Mai Nam | Ngày đăng: 25/11/2022 | Số lần xem: 286

Bạo lực gia đình là vấn đề nhức nhối, để lại nhiều hậu quả nặng nề, nhất là đối với phụ nữ. Để xóa bỏ tình trạng này trên toàn thế giới, Liên Hợp Quốc chọn ngày 25/11 hàng năm là Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Chủ đề của Ngày Thế giới xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 là “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Đây được coi là dịp để các cá nhân, tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ tại khắp năm châu, không phân biệt ngôn ngữ, màu da, dân tộc phát động những chiến dịch thắp sáng ngọn lửa đấu tranh xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ.

Những năm gần đây, tình trạng bạo lực gia đình, bạo hành đối với phụ nữ vẫn thường xảy ra trong xã hội, là hành vi vi phạm đến quyền con người, danh dự, nhân phẩm và tính mạng của mỗi cá nhân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, làm ảnh hưởng xấu đến thế hệ tương lai và sự bền vững của gia đình. Có thể nói, bạo lực gia đình là hình ảnh đáng xấu hổ nhất của nhân loại và là nỗi đau của tất cả mọi người. Hậu quả của bạo lực gia đình làm tâm trạng của người phụ nữ và trẻ em gái rất căng thẳng và nặng nề.

Nhân “Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11”, mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng cần tiếp tục kiên trì đấu tranh xóa bỏ bạo lực gia đình, xóa bỏ bạo lực phụ nữ, trẻ em gái bằng những hành động thiết thực, cụ thể nhằm tác động đến xã hội để cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình ngày một hạnh phúc hơn trong sự tôn trọng, thương yêu, bình đẳng cũng như nâng cao hiểu biết và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới để Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới thực sự đi vào cuộc sống.

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động