23 Tháng Tư 2024
Thông tin tuyên truyền

CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền | Người đăng: Huỳnh Thị Thúy Oanh | Ngày đăng: 01/06/2023 | Số lần xem: 272

Ngày 1 tháng 6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi, một ngày hội dành cho các em nhỏ. Mục tiêu của ngày này là tăng cường nhận thức về quyền và giáo dục cho trẻ em.

Thực tế, ngày 1/6 hàng năm chính là ngày đòi quyền lợi cho thiếu nhi, dựa trên một sự kiện lịch sử gây trấn động xã hội vào thời kỳ thế chiến thứ II xảy ra. Kể từ khi ra đời, ngày Quốc tế Thiếu nhi đã được hưởng ứng rộng rãi trên toàn Thế giới. Với mong muốn tưởng nhớ hàng trăm trẻ em đã bị phát xít đức xát hại nhẫn tâm ngay từ sự kiện ở Tiệp Khắc năm 1942 và sự kiện ở Pháp năm 1949, liên đoàn phụ nữ dân chủ Quốc tế vào năm 1949 đã quyết định lấy ngày 1/6 mỗi năm là ngày toàn quốc tế bảo vệ trẻ em, mục tiêu đòi chính phủ các nước đã gây ra chiến tranh phải nhận trách nghiệm về đời sống, quyền lợi của trẻ em. Từ năm 1950, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 chính thức được công nhận và tồn tại cho đến hiện nay. Hằng năm, cứ đến dịp quốc tế thiếu nhi thì các bạn nhỏ lại được gia đình, nhà trường và các ban ngành tổ chức một số sự kiện vui chơi, giải trí cho các bạn nhỏ.

Nước ta là quốc gia đầu tiên trong khu vực châu Á và là quốc gia thứ 2 trên thế giới phê chuẩn công ước cụ thể liên quan đến quyền trẻ em. Việt Nam hiện nay cũng là một trong những quốc gia công nhận ngày quốc tế thiếu nhi và có những chính sách bảo vệ và đem đến cho trẻ em những giá trị tích cực nhất.

Ngày 1/6 chính là ngày lễ đặc biệt, ra đời với mục tiêu cao cả là bảo vệ và đòi quyền lợi hợp pháp của thiếu nhi trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Đây là ngày mang ý nghĩa kỷ niệm quan trọng và cũng là dịp quan tâm, chăm lo đến sự phát triển của trẻ em vì các em chính là những mầm non tương lai của đất nước.

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động