29 Tháng Tư 2024
Thông tin tuyên truyền

PHƯỜNG 2 TIẾP TỤC TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2024

Chuyên mục: Thông tin hoạt động, Thông tin tuyên truyền | Người đăng: Hà Thanh Tú | Ngày đăng: 27/03/2024 | Số lần xem: 34

Sáng ngày 26, 27/3/2024, tại Trạm Y tế Phường 2, hệ thống chính trị Phường 2 tiếp tục phối hợp Trung tâm Y tế Quận 10 tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn phường.

Khám sức khỏe cho người cao tuổi không những giúp tầm soát tốt các bệnh ở tuổi già mà còn sớm phát hiện bệnh.
 

Tuổi già là độ tuổi mà cơ thể đã bắt đầu lão hóa và giảm sức đề kháng. Những biểu hiện đầu tiên sẽ xuất hiện ở hệ tiêu hóa, hệ xương, hệ tim mạch và cả hệ tuần hoàn… khiến cơ thể mệt mỏi và kém linh hoạt.
 

Đây là lúc cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng nên chức năng của các bộ phận sẽ bị giảm sút, cơ thể cũng dễ mắc các bệnh như tiểu đường, tai biến, loãng xương… và cũng có thể mắc phải một số bệnh khá nguy hiểm.
 

Vậy nên để tránh những trường hợp đáng tiếc thì việc khám sức khỏe cho người cao tuổi là rất quan trọng, khám sức khỏe định kỳ vừa theo dõi được tình trạng sức khỏe của cơ thể, vừa sớm phát hiện được những bất thường xảy ra trong cơ thể để kịp thời chữa trị.
 

Tùy vào tiểu sử bệnh hoặc các yếu tố khác mà người cao tuổi cần thực hiện các thăm khám có liên quan.Thông thường cần kiểm tra những vấn đề sau:
 

1. Kiểm tra huyết áp: Tăng huyết áp không có bất kỳ triệu chứng rõ rệt, tuy nhiên người bệnh vẫn có thể sống vui, sống khỏe nếu phát hiện bệnh sớm. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (CDC), khoảng 64% nam giới và 74% nữ giới trong độ tuổi từ 65 - 74 mắc bệnh tăng huyết áp. Bệnh được xem là "kẻ giết người thầm lặng" vì các triệu chứng không biểu hiện rõ ràng và làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc đột tử do tim. Vì vậy người cao tuổi nên kiểm tra huyết áp thường xuyên để kiểm soát tình trạng cơ thể, được điều trị sớm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và suy thận.
 

2. Xét nghiệm mỡ máu: Nồng độ Cholesterol và triglycerid ở mức cho phép sẽ làm giảm nguy cơ đột tử do bệnh tim hay đột quỵ. Nếu kết quả cho thấy hàm lượng các chất này cao, bác sĩ sẽ cho lời khuyên cài thiện chế độ ăn uống, thay đổi lối sống hoặc sử dụng thuốc để làm giảm mỡ máu.
 

3. Xét nghiệm đường huyết:: Nên bắt đầu kiểm tra đường huyết từ 45 tuổi trở lên để tầm soát bệnh đái tháo đường. Các xét nghiệm bao gồm đo đường huyết lúc đói và xét nghiệm HbA1C.
 

4. Tầm soát cơ xương khớp: Bệnh lý cơ xương khớp chiếm tỷ lệ khá cao, gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là người cao tuổi. Một số bệnh lý cơ xương khớp thường gặp như: Thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm, loãng xương, gout…
 

5. Tầm soát tiểu đường: Bệnh tiểu đường phân chia thành 3 giai đoạn: Kháng insulin – Tiền tiểu đường – Tiểu đường thực sự. Ưu điểm người mắc tiểu đường ở Việt Nam thường phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, gây ra những biến chứng nghiêm trọng và tác động nặng nề đến sức khỏe. Điều này kéo dài thời gian điều trị và tăng chi phí.
 

Khám tầm soát tiểu đường đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người dân tự phòng ngừa và kiểm soát bệnh hiệu quả, giảm tốc độ tiến triển của bệnh. Phát hiện bệnh sớm cũng giúp giảm gánh nặng chi phí điều trị, đồng thời tiết kiệm thời gian.
 

Tóm lại: Người cao tuổi là đối tượng dễ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như sức đề kháng kém, khả năng hấp thu dinh dưỡng giảm và các chức năng của cơ thể cũng không còn hoạt động tốt như trước. Do vậy, việc khám sức khỏe cho người cao tuổi là rất cần thiết.
 

Lịch khám sức khỏe sẽ tiếp tục vào lúc 7 giờ 00 đến 11 giờ 00 ngày 29 tháng 3 năm 2024 (thứ sáu).
 

Hân hạnh được đón tiếp Quý Người Cao tuổi đến tham gia chương trình.
 

Một số hình ảnh hoạt động:
 

Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động