19 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

CAO ỐC B NGÔ GIA TỰ TỔ CHỨC DIỄN TẬP PCCC HƯỞNG ỨNG “NGÀY TOÀN DÂN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY” 4/10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Phạm Vũ Mai Nam | Ngày đăng: 29/09/2022 | Số lần xem: 255

Nhằm hưởng ứng “Ngày Toàn dân Phòng cháy chữa cháy” 4/10 trên địa bàn Phường 2, Uỷ ban nhân dân Phường 2 triển khai tổ chức các hoạt động nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của công tác phòng cháy, chữa cháy và nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy của người dân.

Ngày 27/9/2022, Ban quản trị cao ốc B Ngô Gia Tự phối hợp với Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an quận tổ chức thực hiện buỗi diễn tập phòng cháy chữa cháy. Buổi diễn tập nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm và công tác phối hợp xử lý cháy khi có tình huống xảy ra cháy.

Đây là hoạt động thường niên và là cơ hội thuận lợi cho người dân trang bị thêm các kỹ năng cơ bản để có khả năng nhận biết và kịp thời ứng phó với các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình, người thân trong gia đình và kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Để nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy ứng phó khi xảy ra cháy nổ, người dân trên địa bàn phường 2 cần thực hiện một số kỹ năng xử lý và cách thoát nạn như sau:

– Quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt: Khi đun nấu, thắp hương thờ cúng…, sử dụng các thiết bị đốt nóng, sửa chữa, thi công… (gây phát sinh nguồn lửa, nguồn nhiệt) phải có người trông coi.

– Mỗi gia đình nên đầu tư lắp đặt các thiết báo cháy, báo rò rỉ gas…, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy tại chỗ như: Nước, chăn, bình chữa cháy … để dập tắt cháy ngay từ khi mới phát sinh.

– Trong quá trình thoát hiểm ở vùng có nhiều khói, hãy dùng khăn, vải thấm nước che kín miệng, mũi và cúi thật thấp người để tránh nguy cơ bị ngạt khói, men theo tường và di chuyển đến lối thoát nạn an toàn.

– Khi mở cửa phòng để di chuyển sang khu vực khác hoặc đến lối thoát nạn cần kiểm tra nhiệt độ trước khi mở bằng cách đặt tay lên cửa; khi mở cần tránh mặt, tránh người sang một bên đề phòng lửa tạt; nếu nhiệt độ quá cao tuyệt đối không được mở và tìm lối thoát khác.

- Khi phát hiện xảy cháy hãy thật bình tĩnh suy xét, hô hoán báo động cho mọi người biết để mau chóng di chuyển ra ngoài, ra nơi an toàn qua cửa chính, qua cầu thang thoát hiểm, tuyệt đối không được sử dụng thang máy.

– Trường hợp lối cầu thang bộ bị nhiễm khói và khu vực bị cháy ngay bên dưới nơi mình sinh sống và không thể di chuyển thoát ra lối cửa chính, không thể di chuyển xuống phía dưới thoát nạn, nhanh chóng di chuyển lên các tầng phía trên, cách tầng bị cháy từ 3 đến 4 tầng, di chuyển vào phòng nào đó, dùng băng dính dán kín các khe cửa để ngăn khói tràn vào phòng, di chuyển ra ban công, cửa sổ và gọi to, dùng đồ vật sáng màu ra hiệu, kêu cứu, gọi điện báo cho Cảnh sát PCCC và CNCH số máy 114 hoặc báo cho người thân ngoài tòa nhà.

- Trước khi có hoạt động vui chơi ở khu vui chơi giải trí, quán bar, karaoke cần quan sát kỹ các lối thoát nạn đề phòng khi có sự cố cháy, nổ xảy ra thì xử lý được kịp thời và an toàn cho chính bản thân mình.

In Đánh dấu và chia sẻ