26 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Tổ chức ra mắt CLB Người cao tuổi giúp Người cao tuổi và Tổ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi già yếu, neo đơn

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Hà Thanh Tú | Ngày đăng: 26/09/2019 | Số lần xem: 2048

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò của người cao tuổi trong cộng đồng, thiết thực tổ chức các hoạt động nhân Tháng hành động Người cao tuổi Việt Nam; ngày 24/9/2019, Ban Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Phường 2 phối hợp với Hội Người cao tuổi phường tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và Tổ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi già yếu, neo đơn.

Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” Phường 2 có 15 thành viên, bà Lê Thị Hồng Hoa – Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường 2 là Chủ nhiệm. Câu lạc bộ hoạt động với phương châm tự nguyện và tự quản, kết nối những người cao tuổi ở địa phương để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành kỹ năng, chuẩn mực sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ có tác dụng phòng chống bệnh tật, tăng cường sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tổ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi già yếu, neo đơn Phường 2 có 15 thành viên, ông Chu Quang Phúc – Trưởng Trạm Y tế Phường 2 là Tổ trưởng. Tổ tình nguyện viên có nhiệm vụ chăm sóc người cao tuổi khi ốm đau; trò chuyện, tâm sự; làm các công việc nhà; trợ giúp người cao tuổi hòa nhập xã hội; vận động tài trợ, phương tiện sinh hoạt cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn…

Bà Đào Ngọc Bích - Phó Chủ tịch UBND Phường 2 phát biểu định hướng hoạt động CLB trong thời gian tới

Tại buổi lễ, Đảng ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 2 đã trao tặng 10 phần quà cho các cụ cao niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

In Đánh dấu và chia sẻ