19 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

CHƯƠNG TRÌNH TẦM SOÁT TĂNG HUYẾT ÁP VÀ TƯ VẤN SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG 2

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Phạm Vũ Mai Nam | Ngày đăng: 15/10/2022 | Số lần xem: 351

Sáng 15/10/2022, Trạm y tế phối hợp với Hội Người cao tuổi và Hội Chữ thập đỏ Phường 2 tổ chức Chương trình tầm soát tăng huyết áp và tư vấn sức khỏe cho Người cao tuổi trên địa bàn Phường 2 tại Trạm y tế phường.

Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ hàng đầu của các cơn đau tim và đột qụy. Tăng huyết áp còn được xem là "kẻ giết người thầm lặng" vì thường không có dấu hiệu, dẫn tới tâm lý chủ quan khi điều trị. Với nhóm bệnh nhân được điều trị có tới 50% bỏ điều trị sau một năm, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả, chất lượng quản lý tăng huyết áp tại Việt Nam.

 Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều người dân trên địa bàn phường đến tầm soát. Trong chương trình, người dân khi đến khám tại Trạm y tế  sẽ được nhân viên y tế đo huyết áp miễn phí, hướng dẫn, giải thích và cung cấp các kiến thức để tầm soát bệnh tăng huyết áp. Đối với người dân không có tiền sử tăng huyết áp nếu phát hiện bất thường trên chỉ số huyết áp sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn để tiến hành khám chuyên sâu để có hướng điều trị kịp thời. Qua đó nhằm nâng cao hiểu biết của người dân trên địa bàn phường về mức độ nguy hại của bệnh và các biện pháp hiệu quả phòng, chống tăng huyết áp.

Đây là chương trình được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng quản lý tăng huyết áp cho người bệnh từ khâu chẩn đoán cho đến việc phối hợp cùng nhân viên y tế hướng dẫn điều trị, góp phần nâng cao khả năng chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt là Người cao tuổi trên địa bàn Phường 2.

In Đánh dấu và chia sẻ