19 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

TỔ CHỨC LỚP PHỔ BIẾN KIẾN THỨC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH CHO THANH NIÊN TRONG ĐỘ TUỔI THI HÀNH NGHĨA VỤ QUÂN SỰ

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Phạm Vũ Mai Nam | Ngày đăng: 15/10/2022 | Số lần xem: 354

Ngày 15/10/2022, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Phường 2 tổ chức Lớp phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự.

Tại lớp, thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự trên địa bàn Phường 2 đã được nghe báo cáo viên phổ biến các quy định, nội dung của Luật Nghĩa vụ quân sự và một số văn bản, thông tư, hướng dẫn thi hành luật một cách cụ thể về một số nội dung như chi tiết về thời gian thực hiện Nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn Nghĩa vụ quân sự đối với công dân trong độ tuổi nhập ngũ, những quy định liên quan đến xử lý vi phạm, tuyển sinh quân sự...

Việc phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh đã giúp các em thanh niên nắm được những nội dung chính có liên quan đến bản thân, gia đình và nâng cao nhận thức trong việc chấp hành đầy đủ các quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự , sẵn sàng nhập ngũ, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động quốc phòng của địa phương và xây dựng quân đội. Đồng thời, xây dựng niềm tự hào và trân trọng truyền thống vẻ vang của quân đội Nhân dân Việt Nam.

Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, cao quý nhất, lên đường làm nghĩa vụ quân sự không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà cao hơn cả đó còn là niềm tự hào của mỗi thanh niên Việt Nam để bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, gìn giữ đất nước. Tin rằng, các thế hệ thanh niên Việt Nam khi tham gia nghĩa vụ quân sự sẽ tiếp tục đem sức trẻ của mình ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập, công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước và xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhân dân.

In Đánh dấu và chia sẻ