19 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG 2 TIẾP TỤC THỰC THANH TOÁN PHÍ, LỆ PHÍ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA QR-CODE

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Huỳnh Thị Thúy Oanh | Ngày đăng: 08/05/2023 | Số lần xem: 346

Trên địa bàn Phường 2 trung bình mỗi ngày số lượng công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tương đối nhiều. Với chủ trương thực hiện thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính không dùng tiền mặt, UBND Phường 2 đã thực thanh toán số tại bộ phận “một cửa”.

Triển khai kế hoạch thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại bộ phận “một cửa”, UBND phường 2 đã tổ chức tuyên truyền tới toàn thể nhân dân ở các tổ dân phố để bà con biết và áp dụng thực hiện.

Cụ thể, khi tổ chức, cá nhân thanh toán phí, lệ phí liên quan đến hồ sơ thủ tục hành chính thông qua việc chuyển tiền nộp phí, lệ phí có thể thực hiện thanh toán điện tử thông qua chuyển khoản ngân hàng bằng hình thức quét mã QR (áp dụng cho tất cả các ứng dụng của các ngân hàng) được niêm yết tại “Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả” để lấy số tài khoản và thực hiện thanh toán phí, lệ phí.

 

Với cách thu phí, lệ phí trực tiếp tại quầy như trước đây, ở nhiều thời điểm nếu lượng người đến giao dịch đông, việc giải quyết thủ tục hành chính sẽ gây mất nhiều thời gian chờ đợi của người dân. Để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tăng tính công khai minh bạch hướng tới chính quyền số, thanh toán không dùng tiền mặt, các quầy trả kết quả đã thực hiện 100% việc thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt.

Theo đánh giá của người dân, việc thanh toán trực tuyến dịch vụ công đã giúp cho rất nhiều người khi tới giao dịch tại bộ phận “một cửa”. Nhân dân có thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán, góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội cũng như tăng cường việc thanh toán không dùng tiền mặt.

In Đánh dấu và chia sẻ