04 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

Tổ chức lớp hướng dẫn người cao tuổi sử dụng thiết bị thông minh

Chuyên mục: Thông tin hoạt động, Tin tức, sự kiện | Người đăng: Hà Thanh Tú | Ngày đăng: 20/09/2019 | Số lần xem: 804

Trung tâm học tập cộng đồng Phường phối hợp cùng Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi và Hội LHPN đã tổ chức lớp Hướng dẫn người cao tuổi sử dụng thiết bị thông minh nhằm giúp các cô, chú có thể tiếp cận các công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ phục vụ các nhu cầu của các cô chú; đồng thời giúp rút ngắn khoảng cách về khoa học công nghệ trong các thành viên gia đình.

Với đà phát triển như hiện nay, mạng lưới Internet phủ rộng khắp và sự đa dạng của các thiết bị đang mở ra những khả năng mới. Công nghệ có tiềm năng trở thành một công cụ mạnh mẽ giảm thiểu cô đơn giữa những người lớn tuổi, giúp họ kết nối, sáng tạo và đóng góp trực tuyến.

Tuy nhiên, vẫn có những rào cản khiến người lớn tuổi gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, trải nghiệm và thao tác trên các thiết bị số bao gồm máy tính và mạng internet, như sự phức tạp của các thiết bị công nghệ mới, tuổi cao, bệnh tật làm người lớn tuổi gặp khó khăn trong việc đọc nội dung trên màn hình máy tính.

Theo khảo sát nhanh và từ nghiên cứu của trung tâm PEW - Mỹ, thiết bị được sử dụng nhiều trong nhóm người lớn tuổi chuộng công nghệ, lại là máy tính bảng và thiết bị đọc sách điện tử. Điều này chứng tỏ các sản phẩm trên có thể đem lại giá trị giải trí lớn cho người lớn tuổi. 46% trong nhóm người lớn tuổi dùng internet lại rất thích sử dụng các dịch vụ mạng xã hội.

Sử dụng mạng xã hội không những để cập nhật tin tức mà còn để liên lạc với người thân và bạn bè. Nhờ đó, người lớn tuổi có thể tham gia tích cực vào cộng đồng, một lợi thế lớn trong việc bảo vệ sức khỏe tinh thần cho họ những năm xế chiều. Một số người còn giải trí bằng cách chơi game, giúp luyện tập khả năng phản xạ và duy trì năng lực suy luận.

Nắm bắt từ nhu cầu trên và học tập kinh nghiệm từ các nước bạn cũng như sự định hướng của Hội khuyến học Quận 10, Trung tâm học tập cộng đồng Phường phối hợp cùng Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi và Hội LHPN đã tổ chức lớp Hướng dẫn người cao tuổi sử dụng thiết bị thông minh nhằm giúp các cô, chú có thể tiếp cận các công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ phục vụ các nhu cầu của các cô chú; đồng thời giúp rút ngắn khoảng cách về khoa học công nghệ trong các thành viên gia đình. Đây cũng là một hình thức học tập thiết thực dành cho người lớn trong việc triển khai công tác xây dựng Cộng đồng học tập tại địa phương. Lớp học được diễn ra trong 3 ngày từ 11/9 đến 16/09/2019, do bà Đào Ngọc Bích - Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng Phường đứng lớp hướng dẫn.

Nguồn: www.phunuonline.com.vn

 

 

In Đánh dấu và chia sẻ