14 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

THIẾU NHI PHƯỜNG 2 HÀO HỨNG THAM GIA DIỄN ĐÀN LẮNG NGHE TIẾNG NÓI TRẺ EM

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Huỳnh Thị Thúy Oanh | Ngày đăng: 15/06/2023 | Số lần xem: 315

Nhằm tạo điều kiện trong việc thực hiện quyền của trẻ em và trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng nhận diện các nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em góp phần tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh. Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Ngày 15/6/2023, Ban chỉ đạo Hè Phường 2 phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức Diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em năm 2023 và tuyên truyền Luật trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em.

Đến tham dự diễn đàn, về phía lãnh đạo phường có: Bà Đào Ngọc Bích – Đảng ủy viên/ Phó chủ tịch UBND/Trưởng Ban chỉ đạo hè Phường 2, Bà Vũ Thị Kim Loan - Đảng ủy viên/Chủ tịch Hội LHPN Phường 2, Ông Nguyễn Văn Sử - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 2, Bà Nguyễn Thị Thu – Bí thư đoàn/ Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo hè Phường 2. Báo cáo viên của chương trình là Bà Nguyễn Khánh Chi – Giảng viên Trung tâm Glink Academy. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý phụ huynh và đông đảo các em thiếu nhi của 08 khu phố.

Zalo
 
Zalo
 
Zalo

Trong chương trình, Bà Nguyễn Khánh Chi – Giảng viên Trung tâm Glink Academy đã chia sẻ những kiến thức, thông tin về Luật trẻ em; những nội dung, những dấu hiệu nhận biết, nhận diện về bạo lực xâm hại trẻ em đến Quý phụ huynh và các em thiếu nhi. Đồng thời, trang bị cho các em thiếu nhi một số biện pháp phòng tránh và kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra bạo lực, xâm hại trẻ em.

Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo

Tại diễn đàn, các em thiếu nhi vô cùng hào hứng tham gia trả lời câu hỏi, chia sẻ những câu chuyện của bản thân và bạn bè xung quanh khi gặp phải những tình huống có dấu hiệu bạo lực, xâm hại trẻ em. Các em thiếu nhi đã vô cùng háo hức thực hành những kỹ năng, xử lý các tình huống mà báo cáo viên đã hướng dẫn. Đồng thời tại diễn đàn, các em thiếu nhi đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đối với các đối với các hoạt động hè tại địa phương và với các bậc phụ huynh.

Zalo
 
Zalo
 
Zalo

Với nhiều nội dung hay và ý nghĩa, chương trình đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh tham dự. Diễn đàn tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được gặp gỡ, trao đổi và nói lên những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình, tạo cơ hội trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

In Đánh dấu và chia sẻ