02 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

PHƯỜNG 2 ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NÂNG CAO MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN KHI GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Huỳnh Thị Thúy Oanh | Ngày đăng: 30/08/2023 | Số lần xem: 257

Chuyển đổi số trong cải cách hành chính là một trong những nội dung quan trọng của cải cách hành chính của Quận 10 nói chung và trên địa bàn Phường 2 nói riêng góp phần tạo được tính đột phá, hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Hàng tuần phân công thành viên tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ 01 ngày tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, hồ sơ qua bưu chính công ích liên quan đến thủ tục hành chính giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính... Từ đó, giúp người dân dễ dàng tiếp cận cũng như thao tác dễ dàng các thông tin khi thực hiện TTHC trên môi trường mạng, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi giải quyết thủ tục hành chính.

Zalo
 
Zalo

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể trong hoạt động tuyên truyền việc ứng dụng công nghệ thông tin nhất là phát huy vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, hồ sơ qua bưu chính công ích tại UBND phường. Đồng thời khai thác phương tiện internet, mạng xã hội (kênh zalo OA “Chuyển đổi số quốc gia”, trang thông tin điện tử,..) nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về chuyển đổi số.

Zalo
 
Zalo

Thực hiện lưu trữ hồ sơ khoa học theo đúng trình tự, phân loại ngăn nắp có sổ sách ghi chép, tạo danh mục lưu trữ hồ sơ đầy đủ dễ dàng tìm kiếm phục vụ cho công tác tra cứu và sử dụng tài liệu của ban ngành hiệu quả. Đồng thời, văn bản được đưa vào quản lý trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản liên thông, phát hành văn bản điện tử từ văn bản giấy được thực hiện bằng việc số hóa văn bản giấy và ký số.

Zalo

Uỷ ban nhân dân Phường 2 luôn xác định chuyển đổi số trong cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong toàn bộ hoạt động của phường trong đó tập trung nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi giải quyết thủ tục hành chính.

In Đánh dấu và chia sẻ