29 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

Phường 2 tổ chức Lễ chúc thọ Người cao tuổi (70 – 75 tuổi) năm 2023 Nhân Tháng hành động Vì Người cao tuổi Việt Nam.

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Hà Thanh Tú | Ngày đăng: 07/10/2023 | Số lần xem: 145

Nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo chính quyền, đoàn thể đối với người cao tuổi trên địa bàn Phường 2, khẳng định và phát huy vai trò của người cao tuổi trong phong trào “Nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Ổn định chính trị, phát triển xã hội”.

Ngày 4/10/2023 tại Hội trường UBND Phường 2, Hội Người cao tuổi phối kết hợp cùng Ban chỉ đạo Dân số và Phát triển Phường 2 Quận 10 tổ chức Chương trình chúc thọ cho quý cụ cao niên (70 – 75 tuổi) năm 2023.

Zalo
 
Zalo
 

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện: Bà Lương Nguyễn Ngọc Trâm - Chuyên viên Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 10; Bà Công Nguyễn Hồng Thủy - Chuyên viên Phòng y tế Quận 10; Ông Nguyễn Dương Nhu - QUV/ Bí thư Đảng ủy Phường 2; Ông Phan Vũ Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch UBND Phường 2; Bà Đào Ngọc Bích - ĐUV/ Phó Chủ tịch UBND Phường 2; Bà Lê Thị Hồng Hoa - Chủ tịch Hội NCT Phường 2 cùng sự hiện diện Ban ngành, đoàn thể, Cấp ủy, Ban điều hành 8 Khu phố, và 254 Quý cụ cao niên 70 tuổi, 75 tuổi.

Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 

Đảng ủy – UBND Phường 2 đã tặng đến Hội Người cao tuổi Phường 2 một phần quà thay cho lời chúc mừng Hội Người Cao tuổi Phường 2 nhân Tháng hành động Vì Người cao tuổi Việt Nam và kỷ niệm 32 năm ngày Người cao tuổi Quốc tế (01/10/1991 – 01/10/2023).

Zalo
 
Zalo
 

Tại chương trình, Bà Lê Thị Hồng Hoa – Chủ tịch Hội NCT Phường 2 đã nêu ý nghĩa của Ngày Người cao tuổi Quốc tế 01/10 và Tháng hành động Vì người Cao tuổi Việt Nam. Đồng thời, Bà Lê Thị Bạch – Phó Chủ tịch Hội NCT Phường 2 đã Báo cáo Kết luận của Ban Bí thư về Tổ chức Hoạt động của Hội NCT Việt Nam.

Zalo
 
Zalo
 

Phát biểu tại buổi trao bằng chúc thọ, Ông Nguyễn Dương Nhu - QUV/ Bí thư Đảng ủy Phường 2 đã thay mặt lãnh đạo Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường gửi đến các cụ cao tuổi lời chúc sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, đồng thời trân trọng và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp đầy ý nghĩa của Hội người cao tuổi Phường 2 trong các hoạt động tại địa phương. Trong những năm qua, Người cao tuổi đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Nhiều người cao tuổi đã trở thành hạt nhân trong các phong trào, là nòng cốt trong các tổ hoà giải, là chỗ dựa tinh thần không chỉ cho gia đình, mà cho cộng đồng dân cư. Đồng chí cũng mong các cụ khỏe mạnh, tiếp tục nêu cao gương sáng động viên khuyến khích con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của địa phương.

Zalo
 

Trong dịp này, Hội Người cao tuổi phường đã tổ chức mừng thọ 254 cụ (70 tuổi và 75 tuổi) trên địa bàn phường và Hội Người cao tuổi P2 đã trao tặng 300 suất ăn dinh dưỡng đến các Hội viên Hội Người cao tuổi,

Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 

“Yêu trẻ đến nhà, kính già, già để tuổi cho ”. Chúc thọ, mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam bởi nó thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “ uống nước nhớ nguồn ” đã góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về người cao tuổi. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “ Cây cao bóng cả ”trong gia đình cũng như xã hội./.

In Đánh dấu và chia sẻ