29 Tháng Tư 2024
Tin tức, sự kiện

TỔ ĐỀ ÁN 06 - TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG PHƯỜNG 2 HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ VNEID

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền, Tin tức, sự kiện | Người đăng: Lưu Quốc Cường | Ngày đăng: 07/10/2023 | Số lần xem: 312

Nhằm hỗ trợ cho người dân cài đặt và kích hoạt ứng dụng định danh điện tử VNeID, Tổ Đề án 06 - Tổ công nghệ số cộng đồng Phường 2 Quận 10 đã tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động và hỗ trợ trực tiếp hướng dẫn người dân trên địa bàn phường thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân). Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID, do Bộ Công an phát triển. Tích hợp toàn bộ các giấy tờ như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm, mã số thuế...) vào tài khoản định danh điện tử giúp công dân giảm thiểu các giấy tờ tùy thân, chỉ cần sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia là có thể đảm bảo các thông tin về giấy tờ đã được tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý để sử dụng thay thế giấy tờ vật lý truyền thống, cũng như sử dụng trên môi trường điện tử.

Thông qua tài khoản định danh điện tử VNeID, công dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn điện nước, thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên môi trường điện tử, đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả thay cho việc thực hiện các giao dịch với phương pháp truyền thống. Tạo ra những công cụ thật sự thuận tiện, người dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu nhưng vẫn đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
In Đánh dấu và chia sẻ